รถจักรยานยนต์ BMW R 18 Transcontinental ข้อมูล ราคา และรายละเอียด [อัปเดต 2024]

Started by User1, Apr 26, 2023, 10:35 AM

Previous topic - Next topic

User1



BMW R 18 Transcontinental นั้นถือว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่มีขนาดใหญ่เเละเหมาะกับการเดินทางไกลเป็นอย่างยิ่ง ทั้งมีความพิเศษเเละหรูหรา พร้อมทั้งสะดวกสบายและทรงพลังอย่างยิ่ง

โครงสร้างตัวรถของ BMW R 18 Transcontinental ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย ด้วยความยาว 2,640 มิลลิเมตร ความสูงเหนือกระจก 1,500 มิลลิเมตร ความกว้างเหนือก้านมือจับ 970 มิลลิเมตร ส่วนระดับความสูงของที่นั่งเมื่อมีน้ำหนักด้านข้างตัวรถอยู่ที่ 740 มิลลิเมตร ค่าความกว้างของช่วงขาเมื่อมีน้ำหนักด้านข้างตัวรถอยู่ที่ 1,710 มิลลิเมตร ความจุถังน้ำมัน 24 ลิตร ปริมาณน้ำมันสำรองประมาณ 4 ลิตร น้ำหนักรวมบรรทุกสูงสุดอยู่ที่ 630 กิโลกรัม ส่วนน้ำหนักรวมบรรทุกอยู่ที่ 203 กิโลกรัม ถือว่าเป็นรถขนาดใหญ่อีกรุ่นของบีเอ็มดับเบิลยู

ทางด้านสมรรถนะเครื่องยนต์ของ BMW R 18 Transcontinental ถือว่าร้อนเเรงเป็นอย่างยิ่ง ด้วยการพกพาเครื่องยนต์เเบบบ็อกเซอร์สี่จังหวะสองลูกสูบแบบระบายความร้อนด้วยอากาศ/น้ำมันที่มาพร้อมกับเพลาลูกเบี้ยวแบบขับเคลื่อนด้วยโซ่สองเส้นตั้งอยู่เหนือเพลาข้อเหวี่ยง ที่มีรู x ช่วงชัก อยู่ที่ 107.1 มิลลิเมตร X 100 มิลลิเมตร ความจุเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ถึง 1,802 ซีซี ให้กำลัง 67 แรงม้า ที่ 4,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 158 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบต่อนาที ส่วนอัตรากำลังอัดอยู่ที่ 9.6:1 มีการเตรียมเชื้อเพลิงเป็นเเบบ การฉีดท่อร่วมไอดีอิเล็กทรอนิกส์/ดิจิตอล เเละการจัดการเครื่องยนต์: BMS-O พร้อมชุดควบคุมการจ่ายก๊าซปีกผีเสื้อแรงเคลื่อนไฟฟ้าส่วนการควบคุมการปล่อยไอเสียเป็นเเบบ เครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยา 3 ทางที่มีระบบควบคุม สามารถทำความเร็วสูงสุดได้เกิน 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง เเละมีอัตราการบริโภคน้ำมันอยู่ที่ 5.8 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตร โดยประเภทน้ำมันที่ใช้จะเป็นเเบบ น้ำมันพิเศษไร้สารตะกั่ว (เอธานอลไม่เกิน 15 %, E15) ROZ 95 90 AKI ส่วนไดชาร์จเป็นแบบ ไดชาร์จแม่เหล็กถาวร 660 วัตต์ เเละแบตเตอรี่เป็นเเบบ 12 โวลต์ / 26 แอมแปร์-ชั่วโมง ไม่ต้องบำรุงรักษา ระบบคลัทช์เป็นคลัตช์แบบแห้งแผ่นเดียว มีเกียร์เเบบ ชุดเกียร์ 6 สปีดที่เฟืองขับกัน ในปลอกกระปุกเกียร์ที่แยกต่างหาก พร้อมระบบขับเคลื่อนเเบบเพลาขับ

BMW R 18 Transcontinental มีเฟรมเเบบ โครงเหล็กแบบเปลคู่พร้อมส่วนรองรับที่ติดตั้งมา โดยที่มีระบบกันสะเทือนหน้าเป็นเเบบ โช้คอัพแบบหัวกลับ ส่วนระบบกันสะเทือนล้อหลังเป็นเเบบ แขนเหล็กสวิงแบบสองแขนพร้อมตัวกันกระแทก โดยที่ระยะระหว่างล้อหน้าและล้อหลังอยู่ที่ 120 มิลลิเมตร / 120 มิลลิเมตร ระยะฐานล้ออยู่ที่ 1,695 มิลลิเมตร มุมแคสเตอร์อยู่ที่ 183.5 มิลลิเมตร มุมแฮนด์รถอยู่ที่ 62.7 องศา โดยล้อเป็นเเบบล้ออลูมิเนียมหล่อที่ล้อหน้า โดยขนาดล้อหน้าอยู่ที่ 3.5" x 19" ขนาดล้อหลังอยู่ที่ 5.0" x 16" โดยที่ขนาดยางล้อหน้าอยู่ที่ 120/70 R19 ส่วนขนาดยางล้อหลังอยู่ที่ 180/65 B16 ระบบเบรคล้อหน้าเป็นเเบบจานเบรกคู่, เส้นผ่านศูนย์กลาง 300 มิลลิเมตร, คาลิเปอร์แบบตายตัว 4 สูบ ส่วนระบบเบรคล้อหลังเป็นเเบบจานเบรกเดี่ยว, เส้นผ่านศูนย์กลาง 300 มิลลิเมตร, คาลิเปอร์แบบตายตัว 4 สูบพร้อมระบบ  ABS  เป็นเเบบ ABS ในตัวของ BMW Motorrad โดยแผงปิดด้านหน้าที่ยึดติดกับแฮนด์พร้อมกระจกบังลมหน้าทรงสูงช่วยป้องกันสภาพอากาศที่รุนแรงได้ดีที่สุด ไฟหน้าเสริมแบบ LED ที่มีสไตล์ทั้งสองดวงเข้ากันได้ดีกับแนวความคิดของ R 18 Transcontinental และมอบรูปลักษณ์ที่มี

เอกลักษณ์ ส่วนค็อกพิต เป็นมาตรวัดทรงกลมอะนาล็อกสุดคลาสสิกสี่ชุดผสมผสานกับจอภาพ TFT ขนาด 10.25 นิ้วที่ทันสมัย: ตั้งแต่เกจวัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิง ระบบนำทาง ไปจนถึงเพลย์ลิสต์ของคุณ คุณจะมองเห็นข้อมูลทั้งหมดอย่างรวดเร็วตลอดเวลา เบาะที่นั่งคนขับขี่สะดวกสบายเเละสวยงามส่วนที่นั่งซ้อนท้ายของเบาะนั่งที่สะดวกสบายเป็นพิเศษมีระบบทำความร้อนเบาะนั่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานและรองรับการนั่งที่ดีที่สุด พนักพิงจะรวมเข้ากับกล่องท้ายจักรยานยนต์ที่อยู่ติดกันราวกับว่าเป็นชิ้นเดียวกัน ตัวบอดี้สีดำ Black Storm metallic พร้อมซับในคู่สีขาว

สนราคาของ BMW R 18 Transcontinental นั้นเคาะราคาเริ่มต้นออกมาที่ 1,640,000 บาท